Skip to main content

Người bạn gặp đều là người nên gặp, chuyện xảy ra trong đời, đều là chuyện cần xảy ra

Không kể là bạn gặp ai, họ đều là những người cần xuất hiện trong đời bạn. Không kể xảy ra chuyện gì, đó đều là chuyện cần phải xảy ra. Không kể sự tình bắt đầu vào thời khắc nào, đó đều là thời khắc đúng đắn. Chuyện đã kết thúc, chính là nên kết thúc rồi.

1. Không kể là bạn gặp ai, họ đều là những người cần xuất hiện trong đời bạn

Điều này có nghĩa là, không có bất cứ ai ngẫu nhiên xuất hiện đường đời của chúng ta. Mỗi một người mà chúng ta gặp gỡ, và có mối liên hệ với chúng ta, đều đại biểu cho một số sự việc. Có lẽ họ cần xuất hiện để dạy cho chúng ta biết điều gì đó, hoặc sẽ giúp đỡ chúng ta nhận ra điều gì đó…

Một người làm tổn thương bạn, có lẽ để bạn nhận ra rằng, đừng bao giờ làm tổn thương người khác, bởi vì nó sẽ khiến người ta thực sự đau lòng.

Một người rời bỏ bạn, có thể để bạn nhận ra không có gì là vĩnh viễn và đừng kiếm tìm hạnh phúc hay niềm vui ai đó mang đến cho bạn. Hãy tìm thấy niềm vui trong chính mình, đấy là trí huệ của người hiểu Đạo.

Một người yêu thương bạn, để bạn nhận ra, tình yêu là thứ quý giá nhất ta có thể dành cho nhau…

Một người căm ghét bạn, để bạn hiểu rằng, tha thứ là cách duy nhất để buông bỏ phiền não…

Một người hiểu bạn, để bạn hiểu rằng, không cần quá nhiều bạn bè, chỉ cần ai đó hiểu mình là đủ.

boi-vi-minh-con-no-nhau-mot-duyen-phan2

2. Không kể xảy ra chuyện gì, đó đều là chuyện duy nhất sẽ xảy ra

Bất cứ chuyện gì xảy ra, đó cũng chính là chuyện nên xảy ra, dù cho đó là những tình tiết nhỏ nhặt. Không kể xảy ra chuyện gì, đó đều là chuyện duy nhất sẽ phát sinh, hơn nữa nhất định sẽ xảy đến đúng y chang như vậy.

Vì thế, đừng bao giờ ước: 'Giá như tôi không làm điều đó… Giá như mọi chuyện đã khác đi… Giá như hôm đó chuyện đó không xảy ra… thì có lẽ mọi sự sẽ khác đi'

Hãy ngừng dằn vặt mình bằng những câu nói đó vì nó không bao giờ tồn tại. Những gì đã xảy ra chính là những gì nên xảy ra và phải xảy ra, chỉ có như vậy mới có thể để cho chúng ta học được kinh nghiệm để tiếp tục vươn lên. Trong đường đời, bất kì tình huống hay hoàn cảnh nào mà chúng ta trải qua trong đời đều là tuyệt đối hoàn hảo, dù cho nó không phù hợp với lý giải và ý muốn của chúng ta..

dandelion_seeds_being_blown

3. Không kể sự tình bắt đầu vào thời khắc nào, đều là thời điểm chính xác nhất

Mỗi một sự việc đều bắt đầu ngay chính thời điểm đúng lúc, không sớm cũng không muộn. Khi chúng ta chuẩn bị xong xuôi, chuẩn bị trải nghiệm thời khắc mới lạ trong sinh mệnh, nó chính là đã ở tại nơi đó, chuẩn bị bắt đầu bất cứ lúc nào.

phunuthoigian-ok-1461517948393

4. Chuyện đã kết thúc, chính là đã nên kết thúc rồi

Điều này chính là đơn giản như vậy đấy! Những chuyện kết thúc, bởi vì nó đến lúc cần kết thúc, bởi vì nó đã giúp ích xong cho sự trưởng thành của chúng ta rồi, hoặc chính sự kết thúc đó là để giúp ta trưởng thành. Vì vậy, cái gì đã qua, cho qua. Buông bỏ không phải là thất bại, đó là cảnh giới của trí tuệ, biết buông bỏ mới có thể tiếp tục tiến về phía trước hành trình cuộc đời.

Bạn ngồi ở đây, đọc những lời văn này,  chắc chắn rằng đây tuyệt đối không phải là điều trùng hợp ngẫu nhiên. Nếu như những lời này có thể chạm đến đáy lòng của bạn, đó là bởi vì duyên phận bạn cần đọc nó, cơ duyên của bạn đã chín muồi. Bạn đã hiểu được rằng, không có bất cứ một mảng bông tuyết nào sẽ vì bất ngờ mà lạc vào một nơi sai khác.

ai-chon-duoc-cho-minh-mot-ket-thuc-01

Hãy thiện đãi bản thân.

Trân quý mọi điều tồn tại xung quanh bạn.

Để bản thân có được hạnh phúc thật sự.

Thiện Sinh biên dịch

Xem thêm:

  • Duyên đến duyên đi, hết thảy đều là phúc
  • Mọi việc trong đời người đều là có nguyên nhân, không có việc gì là vô duyên vô cớ
  • Nhà thơ Đoàn Thị Lam Luyến: Dựa vào người khác để tìm hạnh phúc thì mong manh lắm

Comments

Popular posts from this blog

Những thông điệp sâu sắc Nguyễn Du gửi gắm qua Truyện Kiều (P.3): Trời đất vô tình đâu có chiều theo cái tình của con người mà vận tác?

Người xưa coi văn chương là một hành vi sáng tạo rất thiêng liêng. Văn là để chuyên chở Đạo Đức. Nó như kim chỉ nam chỉ đạo những con chữ sinh thành dưới ngọn bút lông. Vì thế, văn chương là cái Chí, là quan niệm nghiêm túc về cuộc sống. Tài năng nhà thơ nhà văn có khả năng định hướng cho cả một cộng đồng đi vào cái Đẹp của Đạo đức cao cả. Chúng ta hãy chiêm nghiệm điều đó qua Truyện Kiều của Nguyễn Du.  Xem thêm: Phần 1  và  Phần 2 Trong đôi mắt nhiều tiên cảm về thân phận, nàng Kiều thấy điều chẳng lành trong lần đầu tiên chơi xuân. Đó là cảnh của một ngày trong mùa xuân muộn, rất riêng, rất đặc trưng về một ngày chơi xuân của 3 chị em Thúy Kiều. Ngày xuân con én đưa thoi …(Ảnh: pinterest.com) Ở đây, ngày xuân có sáng, có chiều, có lễ, có hội, có 3 chị em, có cái nhìn và tâm sự rất riêng tư của Kiều, có Kim Trọng, có Đạm Tiên, có đêm xuân thổn thức, có sáng hôm sau chim hót xa gần và có cả bông hoa liễu " b...

Tứ đại cổ điển hí kịch (P.2): Mẫu Đơn Đình, thiên tình sử lãng mạn thiên thu

Trong bốn vở kịch cổ điển của làng kinh kịch Trung Hoa, có hai vở nói về tình yêu và hôn nhân trong thời xưa. Nếu như đánh giá Tây Sương Kí là một vở kịch có giá trị về chủ đề này thì người ta dường như chỉ dùng nó là đòn bẩy để tô vẽ lên một vở kịch được coi là lu mờ đi cả Tây Sương Kí, đó chính là vở Mẫu Đơn Đình. Mẫu Đơn Đình hay còn gọi là Hoàn hồn ký hay Đỗ Lệ Nương mộ sắc hoàn hồn ký là một trong những vở kịch nổi tiếng trong lịch sử sân khấu Trung Quốc, do nhà soạn kịch nổi tiếng thời kỳ nhà Minh là Thang Hiển Tổ viết năm 1598 mà đến nay vẫn được người Trung Hoa nghiên cứu dựng lại và diễn xướng. Tại sao Mẫu Đơn Đình lại làm lu mờ đi Tây Sương Kí, phải chăng tính li kì và cảnh giới cũng như thông điệp của Mẫu Đơn Đình mang theo là giá trị to lớn choáng ngợp đi Tây Sương hí kịch? Mẫu Đơn Đình cũng là một thiên tình sử lãng mạn thiên thu Đỗ Lệ Nương là con gái độc nhất của quan thái thú Nam An Đỗ Bảo. Nàng vừa xinh đẹp, dịu hiền, vừa thông minh, nhanh ý. Ngay từ nhỏ được đọ...

Chúng ta đã nghe nhiều về các bản ‘sonata’. Vậy sonata thực ra là gì?

Khi thưởng thức âm nhạc kinh điển, ta thường được nghe giới thiệu về những bản sonata. Vậy sonata cụ thể là gì? Sonata Pathetique – Bản sonata "Cảm động" của Ludwig Van Beethoven Sonata chính là một cơ cấu nhạc dành cho một nhạc cụ độc tấu (thường là đàn phím) hoặc có khi là hai nhạc cụ cùng chơi (violon và piano chẳng hạn), trong đó chứa đựng nhiều chủ đề, nhiều hình tượng âm nhạc tương phản. Có từ thời Baroque (tiền cổ điển 1600-1750) và càng về sau càng trở nên phong phú. Kế thừa các bậc tiền bối, Hayđơn, Mozart, Bethoven đã thể hiện một cách sáng tạo muôn hình muôn vẻ trong nhiều kiệt tác. Thông thường hình thức Sonata gồm 3 phần: – Phần trình bày : gồm có Mở đầu – Chính – Nối – Phụ -Kết – Phần phát triển : Đây là trung tâm kịch tính của hình thức sonata, những hình tượng tương phản xung đột, sự xuất hiện các chủ đề của phần trình bày với một dạng khác. – Phần tái hiện : Nhắc lại những chủ đề nguyên dạng, trở về điệu tính chủ. Sau đó là Coda. Song song với h...