Skip to main content

6 sai lầm khi chăm sóc da 99% chị em mắc phải

 1. Quên tẩy da chết thường xuyên

nhung-sai-lam-thuong-gap-trong-qua-trinh-duong-trang-da-2

Việc tẩy da chết sẽ loại bỏ lớp bụi bẩn, bã nhờn nằm sâu trong lỗ chân lông giúp da sạch sẽ, thông thoáng và hấp thụ các dưỡng chất bạn sử dụng tốt hơn. Do đó đừng quên tẩy da chết mỗi tuần 1-2 lần để việc dưỡng trắng da của bạn mang lại kết quả tối ưu.

2. Không bổ sung đủ độ ẩm cho da

Việc chỉ chú tâm vào việc làm trắng da mà nhiều bạn bỏ qua bước cấp ẩm cho làn da. Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến da xỉn màu, khô ráp. Vì thế, làn da của bạn cần được bổ sung đủ độ ẩm cần thiết từ các sản phẩm dưỡng da hay uống đủ nước mỗi ngày để cải thiện độ đàn hồi, cho da mượt mà, tươi sáng.

3. Khi trời râm mát hoặc trời mưa thì không cần dùng kem chống nắng

diem-danh-5-sai-lam-tai-hai-trong-viec-duong-da-co-the-khien-nhieu-nguoi-nga-ngua1-2018-06-20-12-36_0_0

Hãy nhớ rằng, bức xạ mặt trời là một trong lý do chính khiến da lão hóa. Và dù cho trời có râm hay mưa, chúng ta không nhìn thấy ánh nắng thì vẫn có tia bức xạ, thậm chí chúng có thể xuyên qua cửa kính, cửa sổ. Đó là lý do chúng ta nên dùng kem chống nắng hàng ngày, bất kể ngày mưa ngày nắng. Hãy chọn kem chống nắng có chỉ số SPF không dưới 30, và thoa ở cả mặt lẫn cổ. Và nếu bạn hoạt động ngoài trời thì nên bôi kem chống nắng 2 tiếng/ lần.

4. Dầu làm tắc nghẽn lỗ chân lông

diem-danh-5-sai-lam-tai-hai-trong-viec-duong-da-co-the-khien-nhieu-nguoi-nga-ngua2-2018-06-20-12-36_0_0

Người ta thường cho rằng dầu có thể làm tắc lỗ chân lông. Nhưng thật sự việc đó chỉ xảy ra khi bạn dùng dầu không đúng cách hay lựa chọn không đúng loại dầu phù hợp với da. Hãy nhớ rằng, một số loại dầu chỉ nên dùng cho da dầu trong khi một số loại dầu thì nên dùng cho da khô.

Nói chung, tùy vào từng loại da, tùy vào từng người mà dầu sẽ phát huy tác dụng khác nhau. Vậy nên, bạn cần phải thử kỹ trước khi dùng chúng trên mặt để tránh xảy ra kích ứng.

Hơn nữa, dầu có chứa nhiều thành phần rất tốt giúp nuôi dưỡng, làm mềm và phục hồi da. Bởi vậy, đừng sợ dùng dầu. Chỉ là, hãy xem xét kỹ trước khi mua để chọn được dầu phù hơp cho da của mình.

5. Da dầu thì không cần dưỡng ẩm

Đây chính là sai lầm tai hại và phổ biến nhất. Tất cả các loại da đều cần dưỡng ẩm và da dầu hay da hỗn hợp thiên dầu cũng không phải ngoại lệ.

diem-danh-5-sai-lam-tai-hai-trong-viec-duong-da-co-the-khien-nhieu-nguoi-nga-ngua3-2018-06-20-12-37_0_0

Đối với da dầu hay những người có vấn đề về da, điều quan trọng là bạn cần phải biết làm sạch da đúng cách, dùng những mỹ phẩm lành tính, tẩy da chết với các sản phẩm tẩy da chết hóa học và dưỡng ẩm với các sản phẩm không có thành phần gây mụn.

6. Bạn chỉ nên dùng mỹ phẩm thiên nhiên

diem-danh-5-sai-lam-tai-hai-trong-viec-duong-da-co-the-khien-nhieu-nguoi-nga-ngua5-2018-06-20-12-37_0_0

Các thành phần tự nhiên tốt cho da nhưng bạn nên cẩn thận khi dùng, đặc biệt nếu bạn sử dụng chúng ở dạng nguyên gốc. Và mỹ phẩm có thành phần nhân tạo không hoàn toàn là những sản phẩm xấu. Các mỹ phẩm trước khi được đưa ra thị trường đều đã được kiểm duyệt nghiêm ngặt. Nếu bạn biết sử dụng và chọn lựa đúng cách, chúng sẽ rất tốt cho da. Và hãy nhớ rằng, dù là tự nhiên hay nhân tạo thì nó cũng không phù hợp với tất cả loại da và bạn đều cần lựa chọn cẩn thận trước khi dùng.

Comments

Popular posts from this blog

Những thông điệp sâu sắc Nguyễn Du gửi gắm qua Truyện Kiều (P.3): Trời đất vô tình đâu có chiều theo cái tình của con người mà vận tác?

Người xưa coi văn chương là một hành vi sáng tạo rất thiêng liêng. Văn là để chuyên chở Đạo Đức. Nó như kim chỉ nam chỉ đạo những con chữ sinh thành dưới ngọn bút lông. Vì thế, văn chương là cái Chí, là quan niệm nghiêm túc về cuộc sống. Tài năng nhà thơ nhà văn có khả năng định hướng cho cả một cộng đồng đi vào cái Đẹp của Đạo đức cao cả. Chúng ta hãy chiêm nghiệm điều đó qua Truyện Kiều của Nguyễn Du.  Xem thêm: Phần 1  và  Phần 2 Trong đôi mắt nhiều tiên cảm về thân phận, nàng Kiều thấy điều chẳng lành trong lần đầu tiên chơi xuân. Đó là cảnh của một ngày trong mùa xuân muộn, rất riêng, rất đặc trưng về một ngày chơi xuân của 3 chị em Thúy Kiều. Ngày xuân con én đưa thoi …(Ảnh: pinterest.com) Ở đây, ngày xuân có sáng, có chiều, có lễ, có hội, có 3 chị em, có cái nhìn và tâm sự rất riêng tư của Kiều, có Kim Trọng, có Đạm Tiên, có đêm xuân thổn thức, có sáng hôm sau chim hót xa gần và có cả bông hoa liễu " b...

Tứ đại cổ điển hí kịch (P.2): Mẫu Đơn Đình, thiên tình sử lãng mạn thiên thu

Trong bốn vở kịch cổ điển của làng kinh kịch Trung Hoa, có hai vở nói về tình yêu và hôn nhân trong thời xưa. Nếu như đánh giá Tây Sương Kí là một vở kịch có giá trị về chủ đề này thì người ta dường như chỉ dùng nó là đòn bẩy để tô vẽ lên một vở kịch được coi là lu mờ đi cả Tây Sương Kí, đó chính là vở Mẫu Đơn Đình. Mẫu Đơn Đình hay còn gọi là Hoàn hồn ký hay Đỗ Lệ Nương mộ sắc hoàn hồn ký là một trong những vở kịch nổi tiếng trong lịch sử sân khấu Trung Quốc, do nhà soạn kịch nổi tiếng thời kỳ nhà Minh là Thang Hiển Tổ viết năm 1598 mà đến nay vẫn được người Trung Hoa nghiên cứu dựng lại và diễn xướng. Tại sao Mẫu Đơn Đình lại làm lu mờ đi Tây Sương Kí, phải chăng tính li kì và cảnh giới cũng như thông điệp của Mẫu Đơn Đình mang theo là giá trị to lớn choáng ngợp đi Tây Sương hí kịch? Mẫu Đơn Đình cũng là một thiên tình sử lãng mạn thiên thu Đỗ Lệ Nương là con gái độc nhất của quan thái thú Nam An Đỗ Bảo. Nàng vừa xinh đẹp, dịu hiền, vừa thông minh, nhanh ý. Ngay từ nhỏ được đọ...

Chúng ta đã nghe nhiều về các bản ‘sonata’. Vậy sonata thực ra là gì?

Khi thưởng thức âm nhạc kinh điển, ta thường được nghe giới thiệu về những bản sonata. Vậy sonata cụ thể là gì? Sonata Pathetique – Bản sonata "Cảm động" của Ludwig Van Beethoven Sonata chính là một cơ cấu nhạc dành cho một nhạc cụ độc tấu (thường là đàn phím) hoặc có khi là hai nhạc cụ cùng chơi (violon và piano chẳng hạn), trong đó chứa đựng nhiều chủ đề, nhiều hình tượng âm nhạc tương phản. Có từ thời Baroque (tiền cổ điển 1600-1750) và càng về sau càng trở nên phong phú. Kế thừa các bậc tiền bối, Hayđơn, Mozart, Bethoven đã thể hiện một cách sáng tạo muôn hình muôn vẻ trong nhiều kiệt tác. Thông thường hình thức Sonata gồm 3 phần: – Phần trình bày : gồm có Mở đầu – Chính – Nối – Phụ -Kết – Phần phát triển : Đây là trung tâm kịch tính của hình thức sonata, những hình tượng tương phản xung đột, sự xuất hiện các chủ đề của phần trình bày với một dạng khác. – Phần tái hiện : Nhắc lại những chủ đề nguyên dạng, trở về điệu tính chủ. Sau đó là Coda. Song song với h...