Skip to main content

Tiểu thuyết ‘Nước mắt của những vì sao’ (chương 4): ‘Hoa Mai kiếm pháp’ truyền đồ đệ, trừ ma diệt yêu đề cao tầng

Chuyên mục Nghệ Thuật của Đại Kỷ Nguyên xin gửi tới quý độc giả tiểu thuyết "Nước mắt của những vì sao", tiểu thuyết giả tưởng mang khuynh hướng thần thoại của tác giả Nam Minh, được đăng đều đặn vào thứ 3, thứ 5, thứ 7 hàng tuần. Kính mời quý độc giả cùng theo dõi.

>> Tiểu thuyết 'Nước mắt của những vì sao' (Chương 3): Đường tu luyện biết bao gian khổ, tiểu năng tiểu thuật chút niềm vui

Chương 4: 'Hoa Mai kiếm pháp' truyền đồ đệ, trừ ma diệt yêu đề cao tầng

– Coong!!!

Tiếng mõ vang lên khiến Thanh Trúc giật mình tỉnh dậy, cậu mở mắt chợt thấy mái nhà ở gần sát mặt. "Lẽ nào nhà sập" cậu nghĩ và nhìn xuống.

– A…a…a…!

Thanh Trúc giật mình hét lên khi thấy mình đang lơ lửng trên không trung. "Làm thế nào để xuống bây giờ?", cậu vừa nghĩ xong thì đột nhiên lại rơi xuống.

– A…a…a…!

Phải mất một lúc Thanh Trúc mới lấy lại được thăng bằng với tình trạng cơ thể nhẹ như không khí của mình. Cậu ngồi trên giường, tay chống cằm miên man suy nghĩ. Cậu nghĩ mình bay lên liền cơ thể nhấc lên khỏi mặt đất, nghĩ mình hạ xuống, cơ thể cũng liền hạ xuống theo. Công năng này rất nổi tiếng trong các điển tịch, gọi là "khinh công", không ngờ bây giờ cậu cũng được trải nghiệm nó. Thanh Trúc mường tượng ra cảnh một ngày nào đó mình sẽ bay lên cùng với gió mây, ngao du sơn thủy. Thật muôn phần thú vị!

– Coong!

Tiếng mõ tiếp tục vang lên, Thanh Trúc giật mình, vội vàng chỉnh đốn trang phục chỉnh tề rồi chạy ra sân tập. Lúc này sư phụ đang ngồi đả tọa trên một tảng đá.

(Ảnh minh họa: Tinhhoa.net)

– Sư phụ! Đệ tử đã có mặt!

Thanh Trúc nói, trong lòng vẫn không khỏi hưng phấn vì thuật khinh công vừa khai mở. Vị sư phụ từ từ mở mắt, nhìn Thanh Trúc trong giây lát khiến cậu không khỏi chột dạ, ánh mắt đó như thấu hết cả tâm can cậu vậy.

– Khinh công chỉ là chút tiểu năng, tiểu thuật thôi. Nên nhớ Đạo gia là vô vi, con suy nghĩ nhiều về nó quá thì sẽ không đề cao lên được.

Thanh Trúc cúi mặt xuống, niềm hưng phấn cũng đột nhiên biến mất, cậu lại trở về trạng thái thanh tĩnh thường ngày.

– Đệ tử biết lỗi!

Vị sư phụ bình thản đứng dậy, ngắm nhìn phong cảnh núi rừng xung quanh núi Thái Vân. Giữa bốn bề trập trùng núi đồi, chỉ có tiếng chim kêu vượn hót.

(Ảnh minh họa: tapchitrithuc.com)

– Trên đường tu tiên đạo, chông gai, nguy hiểm trùng trùng, sẽ có rất nhiều ma quỷ đến can nhiễu trong lúc con luyện công. Có những con rất hung dữ, biết nhiều phép thần thông. Vì thế hôm nay ta sẽ dạy con một môn võ bí truyền của môn phái chúng ta: Hoa Mai kiếm pháp. Môn võ có sáu tầng, chỉ cần học xong tầng thứ nhất con có thể trở thành đệ nhất cao thủ chốn người thường. Nhưng ta cho con hay, học kiếm pháp chỉ để chống lại ma can nhiễu trên con đường tu luyện, chớ có vận dụng chúng để hãm hại chúng sinh. Nếu không, dù con ở bất cứ đâu, cũng sẽ bị ta phế hết võ công.

– Vâng! Thưa sư phụ!

Thanh Trúc cúi đầu lắng nghe.

– Bây giờ hãy xem ta biểu diễn! Hoa Mai kiếm pháp tầng thứ nhất: Tùy tâm như ý.

Vị sư phụ đưa tay rút lấy một thanh kiếm, vẽ ra những đường loang loáng, ánh kiếm tỏa ra như hoa nở, những lá cây khô bị cuốn tung lên trời, xoay tròn thành một khối cầu. Vị sư phụ đưa tay như đùa giỡn với khối cầuvậy, rồi ông tung người lên cao, dùng chưởng đánh mạnh vào khối cầu. Khối cầu như bị một sức ép cực lớn, phát ra tiếng nổ đùng và bắn mạnh xuống đất, mây khói tan đi, trên mặt đất xuất hiện một bông hoa mai được sắp từ những cánh lá khô.

– Hoa Mai kiếm pháp tầng thứ 2: Nhất niệm phách sơn

Vị sư phụ ném thanh kiếm đi, rồi xòe bàn tay nắm vào không khí. Thật kỳ lạ, thanh kiếm bị ném kia đột ngột khựng lại như thể có một bàn tay vô hình đang cầm nắm. Vị sư phụ vẽ vài đường trong không trung, thanh kiếm đang trôi nổi trên không trung cũng lập tức di chuyển theo.

– Phá!

Vị sư phụ hét lên, đồng thời đánh một chưởng mạnh về phía trước. Thanh kiếm như có một lực đẩy, lao vút về phía tảng đá. Ầm! Một tiếng nổ chói tai vang lên, khói bụi bay mù. Thanh Trúc đưa tay lên che mặt. Một lúc sau khói bụi tan đi, tảng đá đã bị đánh vỡ thành nhiều mảnh.

(Ảnh minh họa: tinhhoa.net)

– Hoa Mai kiếm pháp tầng thứ 3: Kiếm trận trừ yêu

Vị sư phụ ngồi xếp bằng đả tọa, tay bấm pháp quyết, 10 thanh kiếm đang nằm im trên giá bỗng nhiên rung lên, tự hành lao ra khỏi vỏ, bay xung quanh người vị sư phụ rồi tản ra cắm trên mặt đất thành một hình tròn âm dương. Vị sư phụ đưa tay về phía một tảng đá và hất mạnh về phía mình, tảng đá bay lên lao thẳng về phíakiếm trận, nhưng vừa đến trong phạm vi của vòng tròn kiếm thì trong không gian kiếm trận bỗng nhiên xuất hiện loang loáng những tia kiếm lúc mờ lúc tỏ. Sau một loạt tiếng kêu thanh thúy, tảng đá bỗng nhiên khựng lại trong không trung và nổ tung thành bột mịn.

– Hoa Mai kiếm pháp ba tầng đầu là để đối phó với ma quỷ ở nhân giới. Với những ma quỷ đến từ các cõi không gian khác, những thanh kiếm này sẽ trở nên vô tác dụng. Lúc ấy, con cần dùng một loại kiếm được tạo ra từ ý niệm: Kiếm Khí. Đó là Hoa Mai kiếm pháp tầng thứ 4. Ở tầng nay con phải cố gắng tạo ra được một thanh kiếm khí từ ý niệm.

Vị sư phụ đưa tay lên, hai mắt nhắm hờ và niệm pháp quyết, sau giây lát, trên tay ông bỗng nhiên sáng chói, từ hư không xuất hiện một thanh kiếm tỏa ánh hào quang chói mắt.

– Tầng 5 và 6 con sẽ phải tạo được 10 thanh và 100 thanh để tạo thành kiếm trận. Tầng càng cao ma nạn sẽ càng lớn, nên kiếm trận càng phải mạnh. Sau khi tu luyện đến tầng cao nhất của Hoa Mai kiếm pháp, con có thể tu luyện đến "Tam hoa tụ đỉnh", tầng thứ cao nhất trong Tam Giới, chính thức trở thành một vị Tiên, có thể "phi thăng tiên giới", sống trăm vạn năm, thọ cùng trời đất.

Vị sư phụ phất tay áo, những thanh kiếm tự hành bay lên trở lại vào bao.

– Bây giờ, ta sẽ dạy con ba tầng đầu của Hoa Mai kiếm pháp. Luyện được Hoa Mai kiếm pháp tầng thứ 3, con có thể dựa vào kiếm trận chống lại ma can nhiễu để tiếp tục tu luyện lên tầng cao hơn. Những tầng sau thì cần đề cao cảnh giới tu luyện thêm nữa ta mới có thể dạy.

– Vâng, thưa sư phụ!

Thanh Trúc cúi đầu, cung kính đáp. Thời gian thấm thoắt thoi đưa, tu luyện không kể ngày tháng. Ngày lại qua ngày, Thanh Trúc lại miệt mài trên con đường tu Đạo.

Nam Minh

Có thể bạn quan tâm:


  • Tiểu thuyết 'Nước mắt của những vì sao' (Chương 3): Đường tu luyện biết bao gian khổ, tiểu năng tiểu thuật chút niềm vui

  • Tiểu thuyết 'Nước mắt của những vì sao' (Chương 2): Vị đạo sĩ trên núi Thái Vân

  • Tiểu thuyết 'Nước mắt của những vì sao' (Chương 1): Lời nguyền từ lâu đài trong rừng thẳm

Comments

Popular posts from this blog

Những thông điệp sâu sắc Nguyễn Du gửi gắm qua Truyện Kiều (P.3): Trời đất vô tình đâu có chiều theo cái tình của con người mà vận tác?

Người xưa coi văn chương là một hành vi sáng tạo rất thiêng liêng. Văn là để chuyên chở Đạo Đức. Nó như kim chỉ nam chỉ đạo những con chữ sinh thành dưới ngọn bút lông. Vì thế, văn chương là cái Chí, là quan niệm nghiêm túc về cuộc sống. Tài năng nhà thơ nhà văn có khả năng định hướng cho cả một cộng đồng đi vào cái Đẹp của Đạo đức cao cả. Chúng ta hãy chiêm nghiệm điều đó qua Truyện Kiều của Nguyễn Du.  Xem thêm: Phần 1  và  Phần 2 Trong đôi mắt nhiều tiên cảm về thân phận, nàng Kiều thấy điều chẳng lành trong lần đầu tiên chơi xuân. Đó là cảnh của một ngày trong mùa xuân muộn, rất riêng, rất đặc trưng về một ngày chơi xuân của 3 chị em Thúy Kiều. Ngày xuân con én đưa thoi …(Ảnh: pinterest.com) Ở đây, ngày xuân có sáng, có chiều, có lễ, có hội, có 3 chị em, có cái nhìn và tâm sự rất riêng tư của Kiều, có Kim Trọng, có Đạm Tiên, có đêm xuân thổn thức, có sáng hôm sau chim hót xa gần và có cả bông hoa liễu " b...

Tứ đại cổ điển hí kịch (P.2): Mẫu Đơn Đình, thiên tình sử lãng mạn thiên thu

Trong bốn vở kịch cổ điển của làng kinh kịch Trung Hoa, có hai vở nói về tình yêu và hôn nhân trong thời xưa. Nếu như đánh giá Tây Sương Kí là một vở kịch có giá trị về chủ đề này thì người ta dường như chỉ dùng nó là đòn bẩy để tô vẽ lên một vở kịch được coi là lu mờ đi cả Tây Sương Kí, đó chính là vở Mẫu Đơn Đình. Mẫu Đơn Đình hay còn gọi là Hoàn hồn ký hay Đỗ Lệ Nương mộ sắc hoàn hồn ký là một trong những vở kịch nổi tiếng trong lịch sử sân khấu Trung Quốc, do nhà soạn kịch nổi tiếng thời kỳ nhà Minh là Thang Hiển Tổ viết năm 1598 mà đến nay vẫn được người Trung Hoa nghiên cứu dựng lại và diễn xướng. Tại sao Mẫu Đơn Đình lại làm lu mờ đi Tây Sương Kí, phải chăng tính li kì và cảnh giới cũng như thông điệp của Mẫu Đơn Đình mang theo là giá trị to lớn choáng ngợp đi Tây Sương hí kịch? Mẫu Đơn Đình cũng là một thiên tình sử lãng mạn thiên thu Đỗ Lệ Nương là con gái độc nhất của quan thái thú Nam An Đỗ Bảo. Nàng vừa xinh đẹp, dịu hiền, vừa thông minh, nhanh ý. Ngay từ nhỏ được đọ...

Chúng ta đã nghe nhiều về các bản ‘sonata’. Vậy sonata thực ra là gì?

Khi thưởng thức âm nhạc kinh điển, ta thường được nghe giới thiệu về những bản sonata. Vậy sonata cụ thể là gì? Sonata Pathetique – Bản sonata "Cảm động" của Ludwig Van Beethoven Sonata chính là một cơ cấu nhạc dành cho một nhạc cụ độc tấu (thường là đàn phím) hoặc có khi là hai nhạc cụ cùng chơi (violon và piano chẳng hạn), trong đó chứa đựng nhiều chủ đề, nhiều hình tượng âm nhạc tương phản. Có từ thời Baroque (tiền cổ điển 1600-1750) và càng về sau càng trở nên phong phú. Kế thừa các bậc tiền bối, Hayđơn, Mozart, Bethoven đã thể hiện một cách sáng tạo muôn hình muôn vẻ trong nhiều kiệt tác. Thông thường hình thức Sonata gồm 3 phần: – Phần trình bày : gồm có Mở đầu – Chính – Nối – Phụ -Kết – Phần phát triển : Đây là trung tâm kịch tính của hình thức sonata, những hình tượng tương phản xung đột, sự xuất hiện các chủ đề của phần trình bày với một dạng khác. – Phần tái hiện : Nhắc lại những chủ đề nguyên dạng, trở về điệu tính chủ. Sau đó là Coda. Song song với h...